Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Đã ai ăn thử bánh mỳ hoa cúc Pháp chưa?

Tuần trước, có ông bạn đi du lịch Pháp về, có ghé qua tặng quà Pháp. Cứ tưởng là giày dép hay nước hoa gì cơ, mở ra là bọc bánh mỳ. Nghĩ thầm trong bụng, bánh mỳ thì ở Việt Nam cũng có, cần gì phải mua tận Pháp mang về. Thế là vứt chỏng chơ túi bánh mỳ ra bàn, không thèm bóc ra thử.

Đến tối thì con bạn cùng phòng đi làm về, thấy có bánh sẵn trên bàn, bóc ra ăn thử xong hét toáng lên. Mình hết cả hồn, nghĩ nó bị đau bụng hay gì cơ. Chạy ra mới thấy cô nàng cầm chiếc bánh trên tay với vẻ mặt hưng phấn, kiểu “phê” ý, vừa nhai vừa khen bánh mỳ đâu ra mà ngon thế, thơm thế. Nghe thấy thế, tôi cũng cầm lên một miếng lớn, ăn thử. Ôi chao, phải nói cảm giác cho bánh mỳ này vào miệng tuyệt vời làm sao!

Nói thế nào nhỉ, khác với bánh mỳ truyền thống ở Việt Nam khô và hơi nhạt nhẽo, bánh mỳ Pháp này mềm, dẻo, thơm mùi hoa cúc và vị ngọt vừa phải, cực kỳ mê người. Bảo sao người ta đi du lịch mà còn mua bánh mỳ về. Không nghĩ rằng bánh mỳ hoa cúc lại ngon như vậy. Các bạn đã thử ăn bánh mỳ hoa cúc chưa? Cho mình xin cảm nhận nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét